Xây dựng chiến lược bán bất động sản thông qua mạng xã hội !

17/04/2019 | 11:13

Trong bối cảnh mạng xã hội bùng nổ len lỏi vào đời sống của con người đã vô tình tạo nên kênh bán hàng tiềm năng cho giới kinh doanh. Bán hàng qua mạng xã hội để tiếp cận khách hàng trong kinh doanh bất động sản không còn là khái niệm mới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách áp dụng từ lý thuyết đến thực tế để có hiệu quả tốt nhất. 5 bước cơ bản xây dựng chiến lược bán bất động sản thông qua mạng xã hội dưới đây có thể giúp ích tới bạn …

5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC BÁN BĐS THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI

Bước thứ nhất: Tìm kiếm kênh mạng xã hội tiềm năng

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất mà nhiều người bỏ qua khi xây dựng chiến lược bán nhà đất trên mạng xã hội chính là tìm kiếm kênh mạng xã hội tiềm năng. Trên thực tế, không phải ngành nghề nào cũng có thể phủ sóng bán hàng trên mạng xã hội, nhất là với thị trường bất động sản. Sử dụng công cụ tìm kiếm thông minh chẳng hạn như graph Search trên Facebook sẽ giúp nhà kinh doanh xác định được đối tượng khách hàng hướng tới hay truy cập. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm ngân sách, thời gian hơn.

Một hình thức quảng bá thương hiệu thông qua mạng xã hội ngày nay

Ví dụ cụ thể như một công ty kinh doanh mô hình giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán hàng trên Linkedin tốt hơn Pinterest. Tại sao lại như vậy? Bởi trên Linkedin người dùng chủ yếu là người kinh doanh, trong khi đó trên Pinterest có hơn 80% trên tổng số người dùng là phụ nữ thích hợp cho mô hình bán hàng dành cho phái đẹp.

Chú ý: Không nên vượt quá giới hạn phạm vi trên kênh mạng xã hội lớn. Trong quá trình tìm kiếm nếu bạn bắt gặp nhóm khách hàng đang tranh luận trên trang hay diễn đàn nào đó thì hãy thêm đường link đó vào danh sách chạy quảng cáo của mình.

Bước thứ 2: lắng nghe người dùng trên mạng xã hội

Thành công hay thất bại trong kinh doanh bất động sản trên mạng xã hội quyết định bởi thông tin bạn nghe được chứ không phải nói ra. Nên sử dụng các kênh mạng xã hội lọc từ bước thứ nhất để tìm hiểu nội dung mà khách hàng mình hướng tới đang quan tâm, trao đổi để chia sẻ chi tiết về sản phẩm của mình.

Chẳng hạn như trang mạng xã hội Facebook cho phép bạn lắng nghe, tìm hiểu khách hàng rất dễ dàng. Trên thanh tìm kiếm bạn có thể đọc được những nội dung công khai từ đây. Bạn nên dành thời gian và tận dụng đọc ý kiến của khách hàng để tìm hiểu xem khách hàng mình đang nói gì nhé.

Bên cạnh đó những người làm Marketing Bất động sản đều cần quan tâm tới khảo sát ý kiến của khách hàng về đối thủ của mình. Bạn nên chủ động tìm kiếm các cụm từ như Mua … ở đâu? Chỗ bán ….; Cần mua … để chủ động hiểu rõ hơn nhu cầu mua bán BĐS của khách hàng trong tương lai.

Kinh doanh qua mạng xã hội

Bước thứ 3: Nghiên cứu nhóm khách hàng tiềm năng

Trải qua 2 bước trên bạn sẽ xác định được kênh mạng xã hội để kinh doanh BĐS phù hợp để rút ra cái nhìn tổng quát về nhu cầu của khách hàng hướng tới. Tiếp theo chính là bước tiếp cận và tạo ra tương tác giữa các nhóm khách hàng đang có xu hướng quan tâm tới dịch vụ của bạn.

Đừng quá nóng vội liên lạc ngay với khách hàng tiềm năng khi bạn chưa thực sự hiểu hết thông tin hay sở thích của họ. Các cụ ngày xưa cũng đã có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Tốt nhất bạn nên tạo thiện cảm và ấn tượng tốt cho khách hàng khi bắt đầu câu chuyện bằng mối liên kết chung hay sở thích nào đó.

Bước thứ 4: trao đổi, trò chuyện với nhóm khách hàng tiềm năng

Khi trò chuyện với khách hàng bạn đừng nên nói ngay 1 bài thuyết trình hứa hẹn chất lượng của sản phẩm mà hãy bắt đầu bằng cách cùng đưa ra những chia sẻ và bình luận với khách hàng. Sau đó phân tích và rút ra nội dung khách hàng bạn quan tâm.

Việc làm này không chỉ giúp bạn tạo ra nội dung bán hàng thu hút hơn mà còn tăng tính kết nối giữa khách hàng và người bán một cách tự nhiên nhất. Mối liên kết này được tạo dựng, khách hàng đã quen với sự xuất hiện của bạn trên mạng xã hội lúc này bạn mới bắt đầu triển khai quy trình bán hàng tiếp theo bằng cách gửi email hoặc hẹn gặp tư vấn.

Mạng xã hội giúp người dùng kết nối, tìm kiếm và nắm bắt thông tin nhanh nhất

Bước thứ 5: tích cực hoạt động trên mạng xã hội để khách nhớ tới bạn

Bên cạnh việc tương tác bằng bình luận hay trò chuyện, bạn nên thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, tin tức về thị trường trên mạng xã hội. Mục đích của việc này giúp duy trì sự xuất hiện thương hiệu cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Khi đã trở thành thói quen thì khách hàng sẽ tự tìm tới bạn khi có nhu cầu.

Tất cả các mạng xã hội được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay

Mẹo nhỏ dành cho bạn: nên sử dụng công cụ Google Analytics URL Builder để đánh dấu bài đăng và theo dõi tần suất nội dung bạn chia sẻ trên cộng đồng. Đây là công cụ giúp bạn quản lý và cải thiện chiến thuật bán hàng tốt hơn.

 

-Theo (HAP Group)

Danh mục: